Gameplay FIFA 19 – Thay đổi vừa đủ để tạo ra những điều mới mẻ

Từ lúc ra mắt trailer đến nay, EA chỉ mới có 1 đoạn thông báo nhỏ về gameplay FIFA 19. Nhưng thực sự EA không nói chi tiết những thay đổi đó chút nào.

Mọi thông tin mới nhất về FIFA 19, các bạn có thể cập nhật liên tục tại bài viết này: Những điều bạn cần biết về FIFA 19

Bài giới thiệu của FIFA 19 tập trung vào việc mua lại các quyền của Champions League, việc đảm bảo khuôn mặt của Ronaldo cho cover, Ultimate Team và việc tiếp tục mở rộng quyền đối với các đội nữ. Hầu như không có đề cập đến gameplay FIFA 19 nào cả.

Vì thế, dưa vào những video gameplay đang có trên mạng và 1 chút thông tin từ NSX. Mình có thể đưa ra 1 vài nhận xét như sau cùng với khẳng định: Những thay đổi tuy nhỏ nhưng vừa đủ để tao nên những điều mới mẻ.

Những thay đổi chính về lối chơi như sau:  

  • Đỡ bóng, đón bóng và chuyền bóng
  • Thêm lựa chọn sút bóng
  • 50/50 Battles
  • Chế độ giới thiệu mới
  • Các tùy chọn chiến thuật cấp cao mới

Đỡ bóng, đón bóng và chuyền bóng

FIFA 19 so với các trò chơi cùng thể loại khác có 1 nhược điểm: chậm chân trong việc giành thương hiệu bản quyền thương mại. Nhưng, điều này vô tình lại thành điểm mạnh cho FIFA khi họ có thời gian đầu tư nhiều hơn vào gameplay. 1 trong số đó luôn được hoàn thiện qua các phiên bản, đó là thao tác đỡ/chuyền/đón bóng.

“Không phải tất cả mọi người đều có khả năng tiki taka, và người chơi ít kỹ năng hơn trong việc chuyền bóng pinball có thể bẫy bóng khác đi trước khi vượt qua nó.”

Chúng tôi giả định các tính toán khác nhau sẽ góp phần vào việc này, chẳng hạn như tốc độ, bóng xoáy, góc tiếp cận, v.v. Kết quả tính toán cho thấy chỉ cầu thủ có “đẳng cấp cỡ Iniesta” mới có thể đón bóng chính xác trong điều kiện tồi tệ nhất.

Những cầu thủ như Neymar sẽ đỡ bóng nhiều hơn, và nhiều animation được chau chuốt từ lấu nay sẽ làm cho trò chơi có vẻ thực tế hơn.

EA đã tốn rất nhiều công sức để tính toán yếu tố: 1 cầu thủ sẽ tốn bao lâu để giành bóng và sử dụng động tác nào để đón/đỡ bóng. Điều này sẽ làm cho người chơi nhìn và cảm thấy giống như cầu thủ “muốn” quả bóng. Cầu thủ FIFA trước đây thường bị chê rằng không muốn đuổi theo quả bóng, và FIFA 19 có ý định sửa chữa nó.

Skill thương hiệu của INIEASTA, thể hiện sự mềm mại và kỹ thuật loại bỏ hậu vệ sau 1st touch

Ngoài ra còn có những cú lừa bóng 1 chạm, đỡ bóng kỹ thuật v.v… bạn có thể sử dụng để tạo thêm không gian và qua người, hoặc có thể chuyền banh một cách dễ dàng hơn.

Đây là thay đổi tác động rất lớn tới hang thủ đối phương. Khi đối phương đang kèm sát người, những kĩ thuật này có thể giúp bạn loại bỏ cầu thủ theo kèm dễ dàng và bức tốc tiến về khung thành.

Một cách sút bóng mới

Chỉ là một bổ sung nhỏ, nhưng đây là một trong những thay đổi mà chúng tôi cảm thấy sẽ có tác động lớn nhất. Sau khi nhấn nút sút (và giữ để canh lực), bạn sẽ có thể nhấn lại nút sút, giống như 1 động tác canh bóng, để có 1 cú sút mạnh hơn và chính xác hơn.

Bởi vì EA muốn mọi thứ cần phải có một thương hiệu gắn liền, FIFA 19 đặt tên nó là “timed finishing”.

Đó là một cú chạm nhanh ngay khi bạn nhấn nút. Bạn không cần phải giữ canh lực nữa. Và hãy tin chúng tôi khi chúng tôi nói rằng đây không phải là một hiệu ứng nhỏ.

Việc canh thời gian bấm nút này tác động rất lớn đến quả bóng, đi nhanh hơn và chân thật hơn. Nó thậm chí sẽ làm nổi bật đường cong của trái bóng ở các góc quay thích hợp.

Chỉ sau một trận đấu, chúng tôi đã cuồng kĩ năng này. Chả khó khan gì mấy để làm chủ và tạo ra sự khác biệt lớn so với các cú sút trước đây. Đây sẽ là một khả năng phải học.

50/50 Battles

Đây là 1 thay đổi tỉ mỉ, hiếm khi Mat Thomas – producer của FIFA 19 lên tiếng giải thích tính năng nào đó.

1 chạm và sút banh

“Trong các game trước, có một chút thiếu kiến thức về cách họ sẽ nhận bóng, và quả bóng sẽ văng ra đâu.” Anh nói với chúng tôi. “Chỉ là về cách bạn quản lý việc áp sát nhau của cầu thủ và cách bạn quản lý sức bật ra của trái bóng.

“Vì vậy, đây là một cách khiến trái bóng ngẫu nhiên văng ra hơn. Vì vậy, chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra khi bóng văng không rõ phương hướng, và bây giờ nhiều thứ khác có thể xảy ra.

“Tùy thuộc vào tốc độ, khối lượng và sức mạnh của cầu thủ trong trò chơi, bạn sẽ nhận được các tác động khác nhau. Và điều đó cũng được đi kèm với 1 loạt các động tác, animation mới. ”

Chỉ số khá khủng của MBAPPE – 19 tuổi

Các animation được khớp với chuyển động thực sự của cầu thủ – Tạo cảm giác thực hơn khi đỡ banh

Ý tưởng ở đây là, một khi bạn kết hợp tính năng này cùng với Active Touch (chạm/đỡ/chuyền bóng), quả bóng sẽ phản ứng một cách thích hợp với cầu thủ.

Nghe vầy thì tôi nghĩ là khi 2 cầu thủ tranh chấp, chỉ số của cầu thủ đó sẽ quyết định phần thắng. Cái này mình không lưu ý kỹ lắm, chỉ là thấy Nhà sản xuất có vẻ tập trung thông tin về ý này.

Giành riêng cho người mới

Trong vài năm qua, FIFA thể hiện sự quan tâm của mình với người chơi mới bằng 1 việc không thể nào chán hơn: hướng dẫn sút và chuyền.

Ừ thì … nếu như bạn ngồi chỉ cho bạn gái bạn chơi, thì bạn cũng chỉ nút sút và chuyền thôi. Chỉ cần biết 2 nút đó là cơ bản, sau đó dần dần sẽ biết thêm nhiều thứ mới hơn.

FIFA 19 đang tiến thêm một bước nữa. Hiện tại có chế độ “một nút”. Nhấn nút chuyền, và trò chơi sẽ biết khi bạn chuyền hay đó là 1 cú sút.

Khả năng truy cập bổ sung luôn được chào đón. Nó chắc chắn không làm mất đi hứng thú của các game thủ khác, vì đây chỉ là tính năng thêm vào. Người chơi cũ vẫn chơi với các nút bấm như trước. Còn người chơi mới có thể tiếp cận game dễ hơn

Các tùy chọn chiến thuật cao cấp hơn

Đây là một tính năng khác nghe có vẻ giống như FIFA ONLINE.

Các chiến thuật có thể lập trình trước sẽ có sẵn, để bạn có thể thiết lập các bước di chuyển khác nhau cho nhóm của mình, phản hồi các tình huống khác nhau. Tôi nhấn một hướng trên D-pad và yêu cầu cầu thủ của tôi dâng cao hoặc lùi về phòng ngự xe BUS. Nhưng có vẻ như bây giờ tôi sẽ có thể thiết lập những điều cụ thể để xảy ra khi những lựa chọn đó được chọn, trước trận đấu.

“Bạn có thể chọn số cầu thủ trong “nhóm đá phạt”, “đá phạt góc”, khoảng cách bạn muốn chơi, bạn có thể đặt sự giãn cách đội hình cho đội của mình”, nhà sản xuất cho biết. “Bạn có thể thay đổi chiến thuật của mình trong khi chơi. ”

Chúng tôi không có đủ thời gian để kiểm tra điều này, nhưng có lẽ nếu giành nhiều thời gian hơn với trò chơi, chúng tôi sẽ thấy mức độ cải thiện này là bao nhiêu.

 

Lời kết

Chúng ta sẽ được chơi chính thức FIFA 19 vào ngày 28 tháng 9 tới đây. Cùng với đó là phiên bản DEMO có thể ra mắt ngày 14 tháng 9.

Hãy tự mua và trải nghiệm sản phẩm này tại: http://zuu.vn/san-pham/fifa-19/

Sau đó sẽ có những đánh giá chính xác hơn và kiểm tra những phân tích gameplay mà chúng tôi đã trải nghiệm.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.