Có chia sẻ Xbox live gold cho người khác được không?

— Ắt hẳn bạn đã đôi lần suy nghĩ. Liệu có ai có thể chia sẻ Xbox live gold cho bạn sử dụng chung được không?

– Được chứ.

Ngày nay khi vấn đề bảo mật tài khoản được chú ý quan tâm. Việc đăng kí 1 tài khoản sở hữu nhiều tính năng vượt trội như GOLD member của Xbox là tương đối phức tạp. Nhất là đối với người dùng Việt Nam, nơi mà các loại credit card chưa phổ biến. Nắm tình hình này, Microsoft ban cho Xbox One 1 tính năng thú vị. Đó là chia sẻ tài khoảng Gold member của dịch vụ Xbox live đến những người xung quanh.

*** Điều kiện tiên quyết 1: có máy Xbox One.

*** Điều kiện tiên quyết 2: Biết Xbox live gold là gì: http://zuu.vn/danh-gia-xbox-live-gold-la-gi-co-dang-gia-de-mua/

——————————————————————————————————————————————————–

Tổng quan

Người dùng đăng kí gói cước xbox live gold có thể chia sẻ những tiện ích của gói cước này đến nhiều người dùng khác.

  • Tại nhà: Máy Xbox One tại nhà của bạn được cài đặt gắn liền với tài khoản của bạn. Điều này cho phép những người thân trong gia đình bạn tận hưởng gói cước. Thông qua máy Xbox One nhà bạn. Kể cả khi bạn không ở nhà hoặc đã đăng xuất tài khoản của mình. Xem qua … Cách cài đặt máy Xbox one làm máy nhà  …
  • Tại nơi khác: Đăng nhập tài khoản xbox live gold của bạn ở 1 nơi khác. Nhà bạn bè chẳng hạn. Bạn đã có thể sử dụng toàn bộ chức năng Gold member

——————————————————————————————————————————————————–

Cách chia sẻ Xbox live gold:

  • Bạn G: sỡ hữu 1 chiếc Xbox One. Đã đăng kí (G)old member.
  • Bạn S: sỡ hữu 1 chiếc Xbox One. Chưa đăng kí gold member, nên vẫn còn là (S)ilver member.
  • Một ngày nọ bạn G sang nhà bạn S chơi. Bạn G đăng nhập tài khoản mình vào máy Xbox nhà bạn S. Lúc này, sử dụng Cách cài đặt máy Xbox one làm Home Xbox mình chỉ ở trên. Tài khoản G đã liên kết với máy S. -> Máy S có quyền gold member -> S sử dụng được toàn bộ chức năng gold member trên máy mình. Kể cả khi tài khoản G đã đăng xuất. Đây là hình thức “tại nhà”.
  • G trở về nhà, đăng nhập acc G lên máy G và dùng bình thường. Acc của G vẫn là gold member không mất đi đâu cả. Đây là hình thức “tại nơi khác”.

——————————————————————————————————————————————————–

Giải thích:

Khi mua 1 gói cước xbox live gold, sẽ có 2 thứ được nâng cấp lên gold member. Là tài khoản và máy Xbox one. Chỉ cần 1 trong 2 là sử dụng gold member được rồi.

  • Máy Xbox One: Máy sẽ được nâng cấp làm gold member khi được nhận diện là “My home Xbox”. Tức là được xác nhận liên kết với tài khoản Xbox live gold. Sau đó, nó cho phéo toàn bộ tài khoản đăng nhập vào máy, (dù có gold hay không) đều có khả năng sử dụng quyền lợi gold member. Đặc biệt: dù cho bạn S có format HDD, hay ngay cả khi factory resotre. S vẫn down được game của G về bình thường. Bởi vì máy của S giờ đã là 1 gold member
  • Tài khoản: Tài khoản của G vốn là gold member. Dù cho G có đăng nhập ở máy của A,B,C,X,Y,Z đi chăng nữa thì tài khoản G vẫn là gold member. Như vậy máy xbox one A,B,C,X,Y,Z có thể dùng gold member 1 khi mà tài khoản của G vẫn còn đăng nhập trên đó

——————————————————————————————————————————————————–

Kiến thức mở rộng.

  1. 1 máy Xbox one có thể đồng thời là “My home Xbox” của nhiều tài khoản.
  2. My Home Xbox có thể được thay đổi. Số lần thay đổi tối đa 3 lần / 1 năm.
  3. Khi đã thay đổi my home xbox sang máy khác. Máy cũ sẽ mất toàn quyền gold member. Máy mới ngay lập tức được nhận toàn bộ tính năng gold member.

——————————————————————————————————————————————————–

Mánh:

  • Chia sẻ vì mục đích lợi nhuận: Cước 1 năm Xbox live gold là 60$. Vậy nếu có 2 người cùng dùng thì sẽ là 30$ mỗi người. Nên cân nhắc vì người giữ tài khoản gold mới là người quan trong nhất.
  • Hiện nay người dùng hay tạo riêng 1 tài khoản cho từng game. Ví dụ tạo 1 tài khoản tên Call of Duty, rồi nạp tiền mua CoD. Sau này buôn bán trao đổi đỡ vướng víu.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.