khôi phục cài đặt gốc trên win 10

Cách khôi phục cài đặt gốc trên win 10

Hi anh em, nếu anh em hay gặp các lỗi khi chơi mà không biết vấn đề. Hay máy anh em chạy không còn ngon và mượt mà như lúc mới build nữa. Thì rất có thể nguyên nhân là do hệ điều hành của anh em đã mắc một số lỗi.

Các lỗi này xuất hiện trong quá trình sử dụng. Thường là do anh em set các cài đặt bị xung đột với nhau. Hoặc là do download các file có dính virus. Và cách nhanh nhất giải quyết tình trạng trên là khôi phục cài đặt gốc.

Vậy làm cách nào khôi phục cài đặt gốc trên win 10? Hãy cùng Zuu đi tìm hiểu nhé.

Lưu ý: Anh em nên backup lại dữ liệu cần thiết của mình trước khi khôi phục. Nhắm tránh việc mất các dữ liệu quan trọng khi quá trình khôi phục bị lỗi.

Bước 1

Đầu tiên anh em nhấp vào Start > Chọn icon hình bánh răng để vào Setting > Chọn Update and Security

khôi phục cài đặt gốc trên win 10

Tiếp theo anh em chọn Recovery > Bên dưới Reset this PC anh em chọn Get started để bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc trên Win 10.

khôi phục cài đặt gốc trên win 10

Bước 2

Tại đây Win 10 sẽ hiện lên bảng lựa chọn cho anh em. Dòng ở trên sẽ giữ lại các file của anh em, còn ở dưới sẽ xoá hết. Nên nếu anh em không muốn mất cái file trong ổ đĩa hệ thống thì chọn bên trên nhé.

Sau đó anh em đợi máy quét 1 lúc và ấn Reset. Vậy là xong.

Lưu ý là việc khôi phục cài đặt gốc trên win 10 chỉ hoạt động ổn đinh trên phiên bản có bản quyền. Với các anh em sử dụng win 10 không bản quyền nên backup lại các file dữ liệu quan trọng trước khi làm. Để đề phòng việc mất dữ liệu khi khôi phục.

Nếu anh em khôi phục xong vẫn bị các lỗi tương tự thì tốt nhất nên cài đặt Win 10 có bản quyền để sử dụng. Win 10 hiện đang được bán tại Zuu.vn với giá từ 250.000đ đến 350.000đ tuỳ bản. Anh em có thể tham khảo tại đây:

Lời kết

Qua bài viết mong đã giúp anh em biết cách khôi phục cái đặt gốc trên Win 10. Nếu anh em còn thắc mắc hay cần tư vấn gì, cứ liên hệ bọn mình qua Fanpage trên Facebook hoặc comment trực tiếp ngay bên dưới nhé. Chúc anh em vui vẻ

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.