Những game trinh thám đầy máu me kinh dị này sẽ ám ảnh đêm Halloween của bạn!

Haloween không cần cầu mưa cũng chẳng cần phải quện. Chỉ cần 1 trong 4 game trinh thám mình giới thiệu sau đây. Đêm Haloween của bạn đã đủ máu me kinh dị rồi.

GET EVEN – The Farm 51

Ông bà ta có câu: “Chơi game kinh dị phải chơi đồ họa thấp, đồ họa càng cao càng dễ đái ra quần”. Tôi thấy câu này quá chí lý. GET EVEN là minh chứng câu nói trên.

Được đầu tư tận 3 năm phát triển, nhà làm game đến từ Nhật Bản giấu rất nhiều thông tin. Thoạt đầu thì túng teaser hứa hẹn game kiểu công nghệ cao. Đồ họa chân thực tới từng milimet. Sau đấy bặt vô âm tính 2 năm hơn, rôi quay lại 2017. Đồ họa chân thực mà NSX hứa hẹn đúng là đã xuất hiện, nhưng theo cái cách không ngờ tới.

Quang cảnh u ám, mờ ảo mang đầy lo lắng. Âm thanh oái âm rên rỉ suốt cả game. Vào vai Cole Black, ta nhớ mang máng rằng 1 vụ giải cứu con tin bị cột bom vào người mới xảy ra. Rồi không biết sao mình lại trong căn nhà cũ kĩ này. Với các công nghệ được tích hợp trong não, Black bắt đầu khám phá chuyện gì đang diễn ra.

Cô gái bị cột bom vào người

Để khám phá điều đấy, bạn phải vượt qua rất nhiều thử thách. Bắn súng, phiêu lưu và giải đố. Cốt truyện không được đầu tư, nhưng gameplay và đồ họa đã vớt điểm cho tựa game này.Tôi đã nói về đồ họa chân thực tới từng milimet chưa nhỉ? Hãy tưởng tượng bạn gặp 1 con ma rõ từng chi tiết trên mặt nó xem? Đã đái ra quần chưa? Phiêu lưu trong game cũng tương đối dài hơi, giúp bạn giành nhiều thơi gian chơi đùa với đám ma quái Nhật bản này hơn.

Sẽ là đề tài kinh dị công nghệ cao

Nên nhớ mục tiêu chính vẫn là điều tra chuyện gì đang diễn ra. Nếu bạn tìm 1 game có thể làm tim bạn đập loạn xa, mà vẫn có các yếu tố trinh thám hội hộp. Đây là lựa chọn thú vị đấy. Mua ngay trong mua Haloween này nhé.

Condemned: Criminal Origins

Chữ Condemned trong tiêu đề, dịch ra tiếng Việt nghĩa là bị kết án. Câu chuyện về việc “bị kết án” này có chút … kì quái. Bạn nhập vai vào Ethan Thomas, 1 nhân viên FBI tại “Metro”. Metro là 1 thành phố tồi tàn nát báy bởi bọn tội phạm, như Gotham City vậy ấy. Thomas và nhóm của anh nhận được 1 vụ án có dấu hiệu là sát nhân hàng loạt. Đây cũng là lúc mà game bắt đầu.

Bản chất là game trinh thám, nên nội dung game được đầu tư rất kĩ. Đặc biệt là các nút thắt diễn biến đầy nghẹt thở. Vận dụng mô tuýp cũ mỗi khi 1 nhà thám tử đối đầu với 1 tên sát nhân hàng loạt. Đó là làm nên 1 tên giết người man rợ, đầy thông mình và sắc sảo. Hắn tìm niềm vui bằng việc thách thức cánh điều tra viên. Cụ thể ở đây, Ethan đã bị gài vào 1 thế hiểm, khi anh hít phải khí độc, sinh ảo giác và đánh mất cây súng của mình. Cùng thời điểm, công sự của anh bị bắn chết, bởi chính cây súng anh làm mất.

Đây là đề tài thú vị khi chúng ta ham muốn những cuộc đấu trí căng thẳng. Nhưng đối tượng game hướng đến, còn là những game thủ mê máu me kinh dị nữa. Game không có nhiều tình huống gây thót tin. Hay giật mình đái cả ra quần. Game tập trung vào combat nhiều hơn. Chúng ta có thể lấy khuông mẫu Killing Floor hoặc Left 4 Dead để hình dung tựa game này.

Số lượng súng đạn được tiết chế để không bị lạm dụng. Vũ khí cận chiến như xà beng được ưa chuộng hơn. Quan trọng là còn nạy được những hòm vật phẩm. Có điều thế này. Sự cơ động là điều cần thiết trong đánh đấm cận chiến. Thế nhưng game lại không có nhảy và ngồi. Một thiết kế đầy hạn chế. Bạn sẽ thấy ít tự chủ hơn. Bạn muốn nhảy qua 1 cái bàn, nhưng lại phải đi vòng qua nó.

1 cái mình thích thú là thay đạn. Không có bộ đếm đạn trên màn hình, bạn phải trực tiếp mở súng ra đếm xem còn bao nhiêu viên. Mình chỉ thấy nó không phù hợp với các công nghệ điều tra mà Ethans được cấp cho lắm.

Với phần gameplay chỉ ở mức trung bình, làm sao “bị kết án” lại có trong danh sách này. Đó là do hệ thống âm thanh đã gỡ điểm. Ai cũng biết tầm quan trọng của âm thanh trong game kinh dị, Trong Condemned cũng thế. Mình cảm giác bộ âm thanh giống như đang trong thế giới DOOM 3 vậy ấy. Trong những đoạn điều tra, nó tạo cảm giác không quá sợ, có thể nói là hội hộp. Trong combat, giai điệu tạo sự khẩn trương, đầy thích hợp. Nếu họ chăm chút thêm cho các âm thanh tự nhiên như tiếng xe lửa, tiếng bước chân v.v… Phần này sẽ thêm tuyệt vời lắm.

Còn đợi gì mà không mua ngay đi chứ?

Cube escape: Paradox

2 game trên có phần hung hăng, kịch tính quá. Mình giới thiệu 1 game nhẹ nhàng hơn: Cube escape. Game này thuộc thể loại “Click adventure”. Thường thấy trong các game kinh dị hạng nhẹ, dung lượng thấp, tình tiết chậm rãi.

Trailer từ Rusty lake hotel, tiền thân của cube escape paradox

Xem các hình ảnh dưới đấy, bạn sẽ thấy mức đồ họa khá dị so với các game kinh dị khác. Tuy thô kệch nhưng vẫn tạo sự ma mị đáng rợn người, nhất là với không gian tĩnh mịch của căn phòng kín. Đây cũng là sản phẩm mới nhất trong serie Rusty Lake đình đám. Cốt truyện cực kỳ đơn giản, có thể tóm gọn trong 20 từ. Mình thấy nhiêu đấy là đủ để chúng ta nắm ý. Chúng ta chỉ cần biết đang bị gì? Đang hướng tới điều gì. Việc còn lại là vận dụng não để quan sát và kết hợp các yếu tố trong phòng.

Xem phim này trước khi chơi nhé

Sự căng thẳng là khá lớn khi game có nhiều cách ngăn bạn click lụi để giải các câu đố. Buộc bạn phải tìm manh mối đầy đủ. Yếu tố kinh dị là rất mất dạy. Khi bạn đang chăm chú tập trung vào các vật tĩnh. Thì bất thình lình bạn sẽ bị hù cho dựng tóc gáy luôn. Đồ họa làm những thứ đấy không đáng sợ lắm. Nhưng cách nó hù chúng ta mới khiến thót tim.

1 game nhẹ nhưng đầy lôi cuốn, free cho bạn chap 1 để kích bạn mua thêm chap 2. Vì game quá cuốn hút. Với giá rẻ vậy mua cũng đáng tiền. Chần chừ gì nữa bạn ơi mua ngay thôi.

Deadly Premonition

Ngồi trong 1 quán ăn, chúng ta thấy 1 chàng trai tâm sự cùng 1 cô gái. Chuyện này là bình thường ở thị trấn Greenvale này. Cũng như bao thị trấn khác, greenvale có những bà nội trợ sáng hôm hay đi họp phiên chợ. Cũng có những ông công nhân chạy vội về nhà ăn trưa. Và những xác chết xuất hiện đều đặn trong khu rừng.

Ây chờ đã? Những cái xác chết thì không bình thường đâu. Và đó là lý do, Francis York Morgan, đặc vụ FBI của Mỹ lặn lội xa xôi đến với thị trấn này. Sự xuất hiện của Morgan như làm xáo trộn những thứ bình thường trong thị trấn này. Việc bạn cố gắng tìm ra lời giải cho những cái chết khiến họ không thoải mái lắm. Chuyện này không phải vì bạn làm mấy hành động kỳ quặc. Như là lúc Morgan đứng nói chuyện với 2 cái xác trong rừng. Mà là những tiếng rên rỉ oái oăm từ các hội trường và bảo tang.

Đồ họa không lôi cuốn lắm. Có thể thông cảm cho engine cũ kĩ. Đây cũng không phải vấn đề, Resident Evil 4 với engine cũ vẫn tạo nên 1 tuyệt phẩm. Deadly Premonition hoàn toàn có khả năng tiệm cận mức đấy.

1 game trinh thám khá hấp dẫn, đủ để bạn giành đêm haloween bên máy tính rồi đấy.

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.