zuu.vn_assassin's_creed_odyssey_thong_tin

Assassin’s Creed Odyssey: Tổng hợp các điểm mới anh em cần biết.

Hi anh em, tựa game nổi tiếng nhất của nhà Ubisoft, Assassin’s Creed đã bước sang năm thứ 10. Vậy sau 10 năm phát triển liệu Ubisoft có còn ý tưởng để làm mới đứa con đẻ ra vàng này của mình? Hay sẽ bị lu mờ và chìm vào lãng quên.

Hãy cùng Zuu tìm hiểu và tổng hợp các điểm mới trên Assassin’s Creed phiên bản thứ 10 với tên gọi là Odyssey nhé.

Bản đồ cực kỳ rộng lớn

Trong các chiến dịch quảng cáo cho Assassin’s Creed Odyssey (ACO), Ubisoft đã cho thấy hình ảnh bản đồ của game. Qua tấm bản đồ có thể thấy game có map vô cùng rộng lớn.

Bản đồ trong Assassin’s Creed Odyssey sẽ được bao phủ chủ yếu là nước và các đảo, đan xen với núi cao. Giữa các hòn đảo, vùng đất là vô số kẻ thù, bạn bè mà anh em hoàn toàn có thể tự mình trải nghiệm. Điểm đặc biệt toàn bộ những việc làm của anh em sẽ tác động đến kết thúc của trò chơi.

zuu.vn_assassin's_creed_odyssey_thong_tin

Được biết bản đồ của Odyssey sẽ có diện tích 130km², tức là rộng gấp đôi so với người anh Origins, tuy nhiên đa số diện tích của bản đồ Odyssey sẽ được bao phủ bởi biển. Để có thể khám phá và chinh phạt hết các đảo anh em cần phải đạt tới ngưỡng level 48. Nhưng với một vài ngoại lệ (Bao gồm cả hòn đảo Lesbos) thì cần lên đến 50.

Cận chiến hấp dẫn hơn

Điểm dễ thấy nhất trên ACO đó là chiếc khiên đã bị loại bỏ hoàn toàn. Anh em không còn xông vào trận mạc càng quét như rambo được nữa. Thay vào đó sẽ phải cận thận hơn. Vừa chiến đấu vừa để ý động tác của đối phương mà phán đoán và né tránh chiêu thức.

Mình thì thích lối chơi thiên về kỹ năng hơn là xồng xộc đâm chém. Nên mình thấy thì đây là một thay đổi tích cực. Việc đánh nhau khi có chiến khiên trong Origin làm cho game đấu trở nên đơn giản đến mức nhàm chán.

zuu.vn_assassin's_creed_odyssey_thong_tin

Ngoài ra việc di chuyển trong Oddyssey cũng sẽ mang nhiều tính chiến đấu hơn những cảnh quay trang trí. Giống như việc lộn nhào trong ACO sẽ không đơn thuần là ‘cho đẹp’ như trong Origins mà sẽ dùng để thực hiện một pha tấn công bất ngờ và hiệu quả khác.

Chiến trường to và hoàng tráng hơn

Trận chiến không chỉ còn gói gọn trong vài đám lính. Mà giờ đây anh em có thể tận hưởng 1 trận chiến lên đến hơn 300 người. Có một điểm khá vui là mặc dù anh em đã bị lược bỏ mất cái khiên như bên trên mình có nhắc tới. Nhưng đám quân lính thì lại không. Vì vậy việc hạ gục bọn chúng khá khó khăn.

zuu.vn_assassin's_creed_odyssey_thong_tin

Nhưng anh em cũng đừng quá lo lắng, nhà phát hành đã trnag bị cho anh em thêm các bộ kỹ năng để tấn công. Như lấy khiên của bọn chúng hoặc dồn lực vào đập nát khiên của bọn chúng. Cái này tuỳ thuộc vào cách anh em build nhân vật của mình theo lối đánh nào thôi.

Lựa chọn nhân vật

Không giống như các phiên bản trước đây, anh em phải chơi cứng trong 1 nhân vật. Với Assassin’s Creed Odyssey anh em có thể chọn 1 trong nhân vật Alexios (nam) hoặc Kassandra (nữ). Họ vẫn sở hữu những thông số giống nhau, nhưng trang phục bên ngoài sẽ có kiểu dáng thiết kế khác đi.

zuu.vn_assassin's_creed_odyssey_thong_tin

Ngoài ra, ký ức của nhân vật nam hoặc nữ sẽ có chút khác biệt với những tác động khác đi của cỗ máy Animus. Thứ giúp cho các con cháu sát thủ ở thời hiện tại trở về ký ức của ông bà tổ tiên.

Lời kết

Qua bài viết, mình mong đã cung cấp cho anh em một số điểm mới của Assassin’s Creed Odyssey so với những người tiền bối của mình.

Nếu anh em còn thắc mắc gì thì cứ liên hệ bọn mình qua Fanpage trên Facebook hoặc comment trực tiếp ngay bên dưới nhé. Chúc anh em chơi game vui vẻ

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.