Thông tin người dùng khi mua Xbox live gold.

Chúng ta đã biết về việc mua Xbox live gold để có thể tham gia chơi các trò chơi online bằng Xbox. 1 khi đã tham gia online, bộ hồ sơ cá nhân (profile) mà chúng ta đã tạo sẽ là nơi lưu trữ phần lớn quá trình chơi game của chúng ta. Đây là 1 tính năng thú vị giúp thống kê các hoạt động của bản thân. Ngoài ra còn giúp ta lưu trữ những kỉ niệm khi chơi game, và kết nối với bạn bè.

Gamertag

+ Đây là cụm từ Xbox dùng để chỉ tên profile của chúng ta trên hệ thống Xbox Live. Mỗi 1 gamertag được coi là hợp lệ khi: duy nhất + số lượng ký tự nhỏ hơn 16. Bao gồm cả số, chữ số và khoảng cách.

+ Trường hợp không hài lòng với gamertag hiện có, bạn có thể thay đổi nó. Thông qua 1 chiếc máy chơi game (Xbox One hoặc Xbox 360). Bạn được ưu ái miễn phí ở lần đổi đầu tiên. Nhưng nhớ rằng những lần sau đó sẽ mất 10$/lượt.

10$ 1 lượt. Hãy cân nhắc

+ Có nhiều tool online hỗ trợ việc kiểm tra gamertag của bạn. Phục vụ phần lớn cho việc lựa chọn tên Gamertag. Hoặc có thể dùng để kiếm tra tên đó có tồn tại không.

+ Việc sử dụng gamertag giúp người chơi tìm ra nhau kết nối với nhau. Trò chuyện hoặc mời chơi cùng. Cũng có 1 số website cho phép ta tinh chỉnh gamertag bằng ảnh đại diện và 1 vài thông tin cá nhân.

+ Xbox 360, Xbox One không phải là nơi duy nhất bạn sử dụng Gamertag. Có thể thử qua Zune, Gamer for window

+ Ảnh đại diện cũng được theo kèm với gamertag. Có thể là bất kì ảnh nào hoặc liên kết với 1 tựa game đang chơi. Trên hệ Xbox 360, ảnh đại diện mất khoảng 0.17$ – 0.25$. Nhưng thường chúng được bán theo 1 gói gồm nhiều hình khác nhau. Giá cả giao động từ 1$ – 1.87$ cho 10 hình.

+ Có thể dùng hình cá nhân bằng công cụ avatar editor.

** FUNFACT: Trước năm 2010: bạn không được để gamertag của mình dính líu tới bất cứ thì gì liên quan tình dục và giới tính. Các từ như GAY, Lesbian … bị cấm. Sau tháng 3 năm 2010 thì mọi thứ đã thay đổi.

Gamerscore

+ Hệ thống điểm tích lũy của bạn. Thông qua các hoạt động trên Xbox live.

+ Đạt điểm bằng việc giải các nhiệm vụ trong game. Các game hiện tại đều có hệ thống “Archivement”. Trong đó đều có các yêu cầu ví dụ hoàn thành nhiệm vụ trong khoảng thời gian v.v… Đây là cơ sở cho điểm của gamerscore.

+ Hiện nay qua 1 vài quá trình thay đổi, Microsoft ra quy định. Các trò chơi bị giới hạn 1000 điểm gamerscore (có thể ít hơn nếu muốn). Nhà phát triển có thể thêm 250 điểm cho mỗi bản mở rộng nhưng tối đa 1750 điểm.

+ Gamerscore đã từng bị hacker nhúng tay vào. Giúp người dùng có được số điểm gamerscore kinh ngạc mà họ không cần bỏ nhiều công sức làm nhiệm vụ. Nhưng cũng do đó mà giờ chính sách chống hack của Microsoft rất khắc nghiệt. Đừng dại. thay vào đó có rất nhiều hướng dẫn đạt achivement xuất hiện. Đây là nơi bạn nên lui tới để có điểm gamerscore cao hơn.

Tài khoản đầu tiên 1 000 000 score

** FUNFACT: 13 tháng 3 năm 2014. Tài khoản Stallion83 là người đầu tiên đạt 1 triệu điểm.

Gamercard

+ Đây là bảng tóm tắt hờ sơ người dùng. Những thông tin hiển thị trên gamercard gồm:

Gamertag: Đã nói ở trên

Xbox live Silver/Gold member: Cho biết đã mua gói cước xbox live gold hay chưa

Avatar: như trên

Uy tín: Thái độ của bạn, do các người chơi cùng phản ánh.

Gamerscore: Như trên

Zone: Phân ra 4 vùng chính, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc chơi cùng các vùng khác.

Trò chơi gần đây:

Gamercard điển hình

 

TrueSkill

+ Hệ thống xếp hạng, dùng để tìm phòng chơi phù hợp trình độ.

+ Cả bạn và đối thủ phải có khoảng 50% cơ hội chiến thắng. Hệ thống sẽ xét dựa vào nhiều yếu tố. Giờ chơi, cấp độ … Bằng cách này trận đấu càng cạnh tranh càng tốt.

+ Cũng có rất nhiều cách để can thiệp, thay đổi khả năng tính toán của hệ thống. Bởi vì tình huống, không thể chơi cùng bạn bè có trình độ khác mình xảy ra rất thường xuyên. Sau này Microsoft đã hỗ trợ thêm hệ thống Player matches. Cho phép các trận đấu có thể diễn ra mà không tính tới phần TrueSkill

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.