Steam VR là gì

Steam VR là gì? Những điều cần biết về Steam VR và HTC Vive

Khoảng thời gian gần đây, môi trường thực tế ảo phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Hẳn bạn cũng sẽ vài lần nghe được Steam VR hay HTC Vive. Vậy Steam VR là gì? HTC Vive có tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này.

Steam VR là gì

Steam VR là gì?

Steam VR là chế độ trình chiếu thực tế ảo trên nền desktop (SteamVR Desktop Theater Mode ) được Valve cho phát hành để giả lập môi trường thực tế ảo cho những game không hỗ trợ, trình diễn chúng lên một màn hình lớn. Steam VR sẽ làm việc tốt trên các thiết bị đeo thực tế ảo như HTC Vive và các thiết bị thực tế ảo khác tương thích tốt với Steam VR.

mua Steam Wallet

HTC Vive là gì?

HTC Vive là một thiết bị thực tế ảo được phát triển bởi HTC và Valve. Thiết bị sử dụng công nghệ theo dõi “quy mô phòng”, cho phép người dùng di chuyển trong không gian 3D và sử dụng bộ điều khiển cầm tay theo dõi chuyển động để tương tác với môi trường.

HTC Vive đã được công bố trong Diễn đàn Phát triển Thế giới Di động của HTC vào tháng 3 năm 2015. Bộ dụng cụ phát triển đã được phát triển vào tháng 8 và tháng 9 năm 2015 và phiên bản đầu tiên được phát hành vào ngày 5 tháng 4 năm 2016.

Steam VR là gì

Valve đã phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm OpenVR (SDK), một phiên bản cập nhật của API Steamworks VR với tài liệu và các ví dụ về cách xây dựng phần mềm hỗ trợ phần cứng SteamVR. Nó cung cấp hỗ trợ cho HTC Vive Developer Edition, bao gồm bộ điều khiển SteamVR và Lighthouse.

Quá trình phát triển

Vào ngày 30 tháng 4 năm 2015, Epic Games đã công bố hỗ trợ công nghệ SteamVR của Valve, cho phép các nhà phát triển tạo ra các dự án VR với Unreal Engine 4 cho HTC Vive. Epic cho biết, SteamVR được tích hợp hoàn toàn vào Unreal Engine 4 qua Blueprint và mã nguồn gốc, có nghĩa là các dự án có thể được xây dựng mà không cần phụ thuộc vào hỗ trợ lập trình nếu cần. Bản demo kỹ thuật Showdown của Epic đã có thể được trải nghiệm trên SteamVR bằng HTC Vive.

Vào tháng 7 năm 2016, trang web tin tức Road to VR đã sử dụng số liệu trò chơi từ nền tảng Steam VR để ước tính có khoảng 100.000 thiết bị Vive đã được bán ra kể từ khi ra mắt. Trong cùng tháng, SensoMotoric Instruments (SMI), một công ty tầm nhìn bằng máy tính, đã tích hợp công nghệ theo dõi mắt trong HTC Vive để biến nó thành một giải pháp theo dõi mắt chuyên dụng cho các ứng dụng nghiên cứu và chuyên nghiệp. Vào tháng 11 năm 2016, Vive tuyên bố sẽ bắt đầu bán lẻ Vive tại các cửa hàng JB Hi-Fi và Harvey Norman ở Úc vào cuối tháng đó.

Vào ngày 23 tháng 11 năm 2016, HTC thông báo rằng Vive đã bán được hơn 140.000 chiếc.

Việc Valve cho ra mắt SteamVR cũng báo hiệu rằng trong tương lai không xa, công nghệ thực tế ảo ( VR là viết tắt của Virtual Reality ) sẽ là công cụ đắc lực cho game thủ cũng như các lĩnh vực công nghệ khác.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.