zuu.vn-pubg-la-gi

PUBG là gì? Các điều cần biết về PUBG

Chào anh em, chắc hẳn là dạo này anh em rất hay nghe không ít thì nhiều đến tựa game PUBG ( tên đầy đủ PlayerUnknown’s Battlegrounds). Lướt sơ qua các trang báo thì có thể thấy đây là một tựa game đang rất được ưa chuộng không chỉ trong cộng đồng game thủ Việt Nam mà trên cả toàn thế giới. Với lượng người chơi đạt kỉ lục vượt cả DOTA2. Vậy PUBG là gì? Tại sao nó lại được nhiều người chơi như vậy? Làm sao để chơi được PUBG? Và tại sao lại phải mua nó?

Vậy hãy để Zuu giải đáp các thắc mắc trên một cách dễ hiểu và đơn giản nhất nhé.

Đầu tiên, trước khi tìm hiểu anh em hãy xem qua trailer để thấy được độ hấp dẫn của game.

Ok chúng ta hãy bắt đầu.

PUBG là gì? Tại sao nó lại được nhiều người chơi vậy?

Như mình đã nói ở trên thì PUBG là tên viết tắt theo từng chữ cái đầu tiên của PlayerUnknown’s Battlegrounds. Game được phát triển và xuất bản bởi Bluehole với sự hợp tác của Brendan Greene. PUBG là một game multi hay còn gọi là online và thuộc dạng đấu trường sinh tồn.

Nội dung của game khá đơn giản nhưng để giành chiến thắng thì thật sự là một thử thách khó khăn. Anh em sẽ phải đối đầu với 100 người chơi khác. Tất cả sẽ được thả vào một map bất kỳ có diện tích 18 x 18 km vuông. Cứ sau một khoảng thời gian nhất định bản đồ sẽ bị thu nhỏ lại cho tới khi còn một người sống sót cuối cùng và chiến thắng.

Nhiệm vụ của anh em là sử dụng tất cả kỹ năng của mình để sinh tồn. Từ tìm kím các trang bị vũ khí cho mình cho đến ẩn nấp, ám sát, tiêu diệt bất kì ai mình thấy được và giành chiến thắng. Anh em nên nhớ rằng phải luôn đề cao cảnh giác khi chơi vì tất cả những người chơi khác trong map đều là kẻ thù. Họ luôn có mặt ở khắp mọi nơi và sẵn sàng rình rập chờ đợi để tiêu diệt mình.

zuu.vn-pubg-la-gi

Với bản đồ rộng lớn, trang thiết bị vũ khí đa dạng. Ngoài lối chơi solo (1 vs 100), anh em có thể chơi chung với bạn bè của mình. Lập thành các team để sinh tồn với các team khác. Nên có thể nói PUBG không thể nào đem đến cảm giác nhàm chán và lặp lại. Mỗi game anh em sẽ phải có từng cách chơi riêng biệt phù hợp với vị trí là vật phẩm bạn tìm kím được. Mỗi giây phút còn sống đều thật sự hấp dẫn và lôi cuốn. Đây cũng chính là lí do khiến cho PUBG được yêu thích đến như vậy.

Làm sao để chơi được PUBG?

Trên hệ máy PC thì PUBG được phân phối qua Steam. Vậy Steam là gì?

Steam là nền tảng phân phối game kĩ thuật số được phát triển bởi hãng game trứ danh Valve. Đây là nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới hiện nay vì họ cung cấp rất nhiều giải pháp tiện lợi cho cả nhà phát triển và người dùng.

zuu.vn-pubg-la-gi

Mình sẽ không đi sâu vào chi tiết, mà chỉ nêu những lợi ích Steam mang lại cho anh em. Khi chơi game bản quyền tại Steam, anh em sẽ được:

  • Tự động cập nhật game.
  • Tự động lưu trữ file save
  • Tốc độ tải game cao
  • Tự động cài game
  • Tự động sửa lỗi để chạy được game

Vậy để chơi được PUBG thì đầu tiên anh em phải có tài khoản Steam. Mình đã viết một bài khá chi tiết về cách tạo tài khoản Steam đơn giản nhất anh em có thể vào xem tại đây. Sau khi có tài khoản Steam rồi thì anh em sẽ phải mua PUBG để chơi nhé.

Vậy tại sao lại phải mua PUBG?

Anh em bắt buộc phải mua PUBG, vì ngoài cách mua ra thì không còn cách nào khác để chơi game này đâu.

Vậy làm sao để mua PUBG? Có rất nhiều cách để mua game này. Mình sẽ liệt kê ra ba cách chính để mua game thông dụng nhất:

  • Mua trực tiếp trên Steam bằng thẻ Visa
  • Mua trực tiếp qua Steam bằng Steam Wallet Code
  • Mua thông qua các shop bán game.

Mỗi cách đều sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Anh em có thể đọc chi tiết hơn qua bài viết này nhé.

Đây là một gameplay một cao thủ anh em xem lấy động lực cày kéo

Qua bài viết này mình mong đã giúp anh em giải đáp được một số thắc mắc của mình về game này. Như PUBG là gì? Tại sao nó lại được nhiều người chơi như vậy? Làm sao để chơi được PUBG?. Đây thực sự là một game hay và đáng chơi nếu anh em là những người đam mê game bắn súng và sinh tồn.

Nếu anh em còn thắc mắc gì thì cứ liên hệ bọn mình qua Fanpage trên Facebook hoặc comment trực tiếp ngay bên dưới nhé. Chúc anh em chơi game vui vẻ

 

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.