PlayStation Plus là gì

Nếu bạn đang sở hữu PlayStation 4 (PS4), thì chắc chắn bạn đã từng nghe qua PlayStation Plus. PlayStation Plus là gói thuê bao hằng tháng giúp bạn chơi online trên PS4.

PlayStation Plus hiện đang có giá 10$ / tháng và 60$ / năm.

PlayStation Plus là gì

PlayStation Plus là gói thuê bao cho game thủ của Sony. Bạn sẽ cần PlayStation Plus để có thể chơi online trên PS4. Nếu game bạn chơi có hỗ trợ multiplayer thì PlayStation Plus là thứ nhất định phải mua để có thể co-op cùng bạn bè.

Sony còn cung cấp thêm nhiều tính năng khác cho game thủ sở hữu PlayStation Plus như lưu file save online, nghĩa là bạn có thể tải file save lên mạng và chơi ở bất kì máy PS4 nào, ở bất kì nơi đâu. PlayStation Plus còn cho bạn

  • vài game miễn phí hằng tháng
  • giảm giá khi mua game digital

PlayStation Plus trên PS4, PS3 và Vita

Trên PS4, PlayStation Plus hoạt động tương tự Xbox Live Gold của Xbox. Bạn phải mua gói PlayStation Plus để có thể chơi online.

Đối với người dùng PS3 và Vita thì không cần PlayStation Plus để có thể chơi online nhưng sẽ nhận game miễn phí hàng tháng tương tự PS4.

Nếu bạn đang dùng PS3 và Vita thì có thể cân nhắc không nên mua gói vì cá nhân mình thấy nó không đáng giá lắm.

Chơi online trên PS4

Như mình đã đề cập, để có thể chơi online trên PS4 bạn sẽ cần PlayStation Plus, nếu bạn thử chơi online trên những game có hỗ trợ bạn sẽ thấy Sony đề nghị bạn mua gói PlayStation Plus.

PlayStation Plus chỉ cần khi bạn chơi online, nếu bạn chơi co-op với bạn bè trên cùng 1 máy PS4 thì sẽ không cần.

Bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ và app khác như Netflix, Youtube… mà không cần PlayStation Plus. PlayStation Plus là gói thuê bao chỉ dành riêng cho game thủ.

Lưu file save online

Nếu bạn có PlayStation Plus, bạn có thể lưu file save trên máy chủ của Sony. PS4 sẽ tự động lưu file save của bạn lên máy chủ của họ nên nếu bạn chơi ở nhiều máy PS4 khác nhau thì đây là điều tuyệt vời.

Nhận game miễn phí hằng tháng

Mỗi tháng, Sony sẽ tặng vài game miễn phí cho game thủ sử dụng PlayStation Plus – còn gọi là Instant Game Collection. Mỗi tháng sẽ có vài game được tặng miễn phí như thế và bạn có thể dễ dàng mua nó FREE. Sau khi bạn đã mua thì có thể tải và chơi nó trong vòng 1 năm kể từ ngày bạn mua.

Nếu như bạn bỏ lỡ game của tháng trước, bạn sẽ không có cơ hội lấy game đó vào tháng sau. Nên hãy nhớ đầu tháng mở PS4 lên và sưu tập nó nha.

Như mình đã đề cập phía trên, bạn có thể tải và chơi game FREE này trong vòng 1 năm nhưng chỉ khi bạn còn PlayStation Plus nhé. Sau khi hết PlayStation Plus, bạn có thể gia hạn lại bất kì lúc nào để vào lại kho game của mình.

Bạn có thể cập nhật danh sách game miễn phí của PlayStation Plus trong tháng tại Zuu.

Bạn cũng không nên mong chờ sẽ có những game AAA vừa ra trong năm, PlayStation Plus sẽ không miễn phí những siêu phẩm đâu.

Có nên mua PlayStation Plus hay không?

Bạn đầu, mình cũng thật sự khó chịu khi đã mua máy, chơi game online mà vẫn phải trả phí. Nhưng thực ra thì nó cũng không tệ đến vậy, nó chỉ tốn khoảng 110k / tháng và còn có nhiều game hay ho mỗi tháng.

Nếu bạn không thích việc trả phí này có thể chuyển qua chơi game trên PC bởi đến nay thì Microsoft đã tính phí trên Xbox của họ và Nintendo có vẻ cũng sẽ áp dụng sớm.

Nếu bạn phân vân chưa biết có nên sử dụng PlayStation Plus hay không thì có thể dùng thử 14 ngày theo hướng dẫn tại đây.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.