zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Hướng dẫn chơi PUBG cơ bản – Phần 4: Cách bắt đầu trận đấu

Tiếp tục serie bài hướng dẫn chơi PUBG cơ bản. Trong bài này Zuu sẽ đi sâu và chi tiết vào cách bắt đầu một trận đấu trong PUBG cho các anh em mới bắt đầu nhé.

Ok, let’s go!

Nhảy dù

zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Ok, đầu tiên PUBG sẽ cho anh em lựa chọn vị trí bắt đầu game của mình bắt cách vô cùng “quân sự”. Đó là nhảy dù. Để tăng cao khả năng rớt xuống đúng vị trí đã chọn. Anh em hãy ấn “M” để mở map lên và click chuột phải để đánh dấu nơi anh em muốn bay tới. Điểm đánh dấu đó sẽ được hiện trên mini map khi anh em gần tới nó.

Để tăng khả năng loot được đồ. Đặc biệt là ở những nơi đông đúc, anh em phải tiếp đất nhanh nhất có thể. Để làm được như vậy, sau khi anh em chọn được vùng muốn nhảy xuống. Anh em nhảy cắm đầu xuống bằng cách giữ phím “W” và hướng chuột xuống dưới đất. Như vậy vận tốc sẽ đạt được trên 200km/h nhanh hơn rất nhiều so với 160km/h bình thường. Khi gần tới vùng màu trắng để bung dù, anh em hãy thả tay khỏi phím “W”. Như thế anh em sẽ bung dù với vận tốc trên 100km/h thay vì 60km/h.

Tiếp đất

zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Sau khi tiếp đất, anh em cố gắng tìm cho mình một khẩu súng nhanh nhất có thể. Để tự vệ thôi chứ đừng nên vội vàng đi tìm giết đối thủ. Anh em nên nhớ chỉ nên nhặt những thứ cần thiết như súng, đạn, giáp, balo. Vì lúc đầu khi chưa có balo số lượng vật dụng anh em cầm theo được rất ít.

Đặc biệt nên nhặt lựu đạn nhé. Vì nó sẽ rất cần thiết lúc đầu game.

Di chuyển

Anh em luôn phải đề cao cảnh giác trong việc di chuyển nhé. Nên đi vào những nơi có chỗ che chắn, núp lùm được. Nếu không có chỗ che chắn thì nên ngồi xuống hoặc nếu quá nguy hiểm thì bò. Tận dụng địa hình xung quanh để di chuyển.

zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Khi núp lùm anh em sử dụng phím “alt” để quay, thay đổi góc nhìn mà nhân vật vẫn đứng yên tại chỗ. Giúp cho anh em khó bị phát hiện hơn.

Anh em lưu ý không nên vào các nhà đã mở cửa. Vì rất dễ bị phục kích. Thứ hai là chắc chắn đồ tỏng những căn nhà đó đã bị loot hết rồi mất thời gian của anh em.

Chỉ nổ súng khi thực sự cần thiết vì khi nổ súng anh em sẽ làm lộ ví trí của mình cũng như mất đi sự bất ngờ cho các kẻ địch.

Cách xử lý các tình huống đầu game

Đầu game thỉnh thoảng anh em sẽ bắt gặp vài đối thủ đang solo tay không với nhau. Hãy tận dụng điều này di chuyển tới khoảng cách gần và tìm cách giết 2 đối thủ cùng lúc.

Nếu thi đấu theo SQUAD 4 hay theo Team thì khi bắn được 1 đối thủ đừng hãy giết liền. Đừng quá ham kill mà hãy để chính đối thủ đang hấp hối đó kêu đồng đội tới cứu và xử lý luôn cả team địch.

Không nên đi chung quá gần nhau. Nếu phát hiện ra kẻ địch bắn nên để một người phục kích còn một người sẽ đi vòng để bắn. Như vậy tỉ lệ thua sẽ thấp hơn rất nhiều. Nhưng khi chia ra di chuyển như vậy anh em cũng nên cực kỳ cẩn thận nhé. Vì kẻ địch cũng sẽ làm điều tương tự như chúng ta.

Cách chạy xe.

zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Sau khi lên xe anh em nên sử dụng tổ hợp phím “Ctrl + (1, 2, 3, 4)” để thay đổi vị trí ngồi thay vì ra khỏi xe và vào lại rất mất thời gian. Khi dừng xe lại anh em nên nhanh chóng tắt đèn xe để khỏi lỗ vị trí. Vì PUBG mô phỏng phần này rất giống thực khi de hoặc thắng xe sẽ sáng đèn sau lên. Khi dừng xe anh em nên ấn “W” nhẹ cho xe chạy lên cái xong đó hẳn thoát ra. Như vậy sẽ tắt được đèn sau của xe.

Lời kết

Đây là những hướng dẫn chơi PUBG cơ bản nhất dựa trên kinh nghiệm cá nhân mong là đã giúp anh em làm quen nhanh hơn với game.

Vậy anh em đã cảm thấy đủ kiến thức để chiến PUBG chưa? Nếu đủ rồi thì cần chừng chừ gì mà không cầm súng lên và chiến đấu thôi. Nếu anh em nào chưa có game PUBG thì hãy mua ngay tại Zuu Gaming với giá chỉ 320.000d thôi nhé.

Nếu anh em còn thắc mắc gì thì cứ liên hệ bọn mình qua Fanpage trên Facebook hoặc comment trực tiếp ngay bên dưới nhé. Chúc anh em chơi game vui vẻ!

 

 

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.