zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Hướng dẫn chơi PUBG cơ bản – Phần 2: Cách chơi và tips nhỏ

Bài trước mình đã hướng dẫn chơi PUBG cơ bản bằng cách giới thiệu sơ qua về cách chơi game và các phím hot. Trong bài này Zuu sẽ đi sâu hơn vào cách chơi cũng như các tip nhỏ dành cho các anh em mới bắt đầu nhé.

Ok bắt đầu thôi nào

Không nản khi thua

Vâng, chắc chắn đây là điều mà những anh em mới bắt đầu chơi PUBG sẽ mắc phải. Thậm chí chơi 10 ván thì hết 9 ván chưa gặp được ai đã bị giết. 1 ván còn lại chết vì chạy bo không kịp. Mình vui vẻ tí, nhưng các bạn đừng quá lo vì đây là game 1 vs 100. Việc chiến thắng không phải là điều đơn giản nó đòi hỏi kỹ năng và thời gian để tập luyện và trao dồi.

zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Không để bị mất kiểm soát bởi đồng đội

PUBG cung cấp cho anh em 3 chế độ chơi:

  1. Solo
  2. Lập team
  3. Gia nhập 1 team bất kỳ

Khi chơi team sẽ có những lúc đồng đội quá khích dẫn đến các tình huống “trash talk” chửi bới quá nhiều. Anh em không nên để điều này ảnh hưởng đến việc chiến đấu của mình. Nếu cảm thấy quá khó chịu với điều đó, anh em có thể sử dụng tổ hợp phím “Ctrl + T” để tắt Chat Voice trong PUBG.

Không ham các chỗ đông người

Trước mỗi game, anh em sẽ được tự do lựa chọn vị trí bắt đầu của mình bằng cách nhảy dù. Anh em nên bấm “M” để xem bản đồ, lựa chọn vị trí phù hợp. Sau đó “Click” chuột phải để đánh dấu trên bản đồ để dễ nhận biết.

zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Lưu ý: những khu trung tâm (nhiều nhà cửa) sẽ có nhiều trang bị để loot (súng, đạn, giáp, các trang bị) nhưng kèm theo đó là rất nhiều kẻ địch xung quanh luôn ẩn nấp chờ chực anh em. Nếu mới chơi, Zuu khuyên anh em nên lựa chọn những vùng ven ở giữa bản đồ để nhảy dù. Vì những nơi đó sẽ ít kẻ địch hơn và nằm giữa bản đồ thì chạy bo sẽ dễ hơn rất nhiều đúng không nào.

Không nên chạy bo

Nghe có vẻ vô lý nhưng thật sự là vậy. Với các vòng bo đầu tiên, nó sẽ di chuyển rất chậm và số máu mất đi cũng rất ít. Sẽ có rất nhiều kẻ địch lợi dụng vòng bo này để canh me các anh em chạy bo và bắn lén từ đằng sau.

Anh em khi chạy những vòng bo này nên cảnh giác và không quá vội vàng. Hoặc hãy lợi dụng điều này để tăng vài kill cho mình. Nhưng để đề phòng anh em cũng nen chuẩn bị vài dược phẩm nhé.

Không quá ham những gói hàng viện trợ

Trong game, các máy bay sẽ thường xuyên thả các gói hàng viện trợ ngẫu nhiên trong khắp bản đồ. Các gói hàng viện trợ bao gồm rất nhiều trang bị tối tân. Bao gồm các loại súng ống có hỏa lực mạnh, giáp, … Nhưng đừng nghĩ rằng đó là của trời cho. Ông bà ta có câu “Của cho của ôi”, quả thật nó vô cùng đúng với PUBG. Đó sẽ là nơi có rất nhiều kẻ săn mồi ngồi đợi những con nai ngây thơ chạy sộc vào lựa chọn những món đồ trong sung sướng.

zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Hãy tiếp cận nó thận cẩn trọng, loot đồ nhanh nhất có thể và nhanh chóng biến đi. Nếu anh em thật sự muốn có được đồ từ những quả bom nổ chậm đó.

Nên nhặt đồ bằng phím Tab

Mặc định PUBG sẽ hướng dẫn anh em nhặt đồ bằng phím “F”. Tuy nhiên cách này rất chậm và làm anh em lượm những món đồ không mong muốn. Anh em nên sử dụng phím Tab để hiện những món đồ có thể lượm gần anh em. Chọn đồ anh em muốn bằng click chuột phải hoặc động tác kéo thả chuột.

zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Có rất nhiều loại đồ trong PUBG, một số anh em mới chơi sẽ khá bị bối rối và nhặt đồ liên tục. Dẫn đến như đang chơi 1 game thay đồ thời trang. Có 5 món chính anh em nên nhặt bao gồm:

  1. Vũ khí (súng, dao, chảo,…)
  2. Đạn
  3. Giáp (áo giáp, nón, …)
  4. Balo
  5. Dược phẩm

Lưu ý: Anh em cần có balo để có thể chứa nhiều đồ hơn. Balo có level càng cao thì càng chứa được nhiều đồ.

Nên phân biệt các loại giáp

Anh em nên nhớ chỉ có áo giáp và mũ bảo hiểm mới có khả năng chống đạn nhé. Ngoài ra những loại áo choàng, áo sowmi, tanktop, … và các loại nón len, nón kết đều không có khả năng đó nhé.

zuu.vn-choi-pubg-co-ban

Đối với áo giáp, mỗi level tăng lên cho anh em  khả năng đỡ một phát đạn vào ngực ở cự ly gần mà không hề hấn gì.

Với nón thì khác biệt một chút, level 1 và 2 mũ sẽ không có tác dụng nếu bị bắn vào đầu ở cự ly gần. Chỉ level 3 mới cung cấp khả năng đó cho anh em. Còn ở cự ly xa, level càng cao khả năng đở đạn vào đầu càng cao.

Lời kết

Đây là những hướng dẫn cơ bản nhất giúp anh em làm quen nhanh hơn với PUBG. Vậy anh em đã cảm thấy đủ kiến thức để chiến PUBG chưa? Nếu đủ rồi thì cần chừng chừ gì mà không cầm súng lên và chiến đấu thôi. Nếu anh em nào chưa có game PUBG thì hãy mua ngay tại Zuu Gaming với giá chỉ 320.000d thôi nhé.

Nếu anh em còn thắc mắc gì thì cứ liên hệ bọn mình qua Fanpage trên Facebook hoặc comment trực tiếp ngay bên dưới nhé. Chúc anh em chơi game vui vẻ!

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.