GTA 5 – Game hay nhất mọi thời đại

Grand Theft Auto, cái tên gợi lại biết bao kỉ niệm cho giới game thủ. Nó gắn liền với tuổi thơ nhiều người và họ cũng không biết mình say mê tựa game này từ khi nào. GTA cho người chơi những cảm giác như ngoài đời thật: dạo phố trên những chiếc mô tô, siêu xe đặt tiền hoặc khoác lên người những bộ vét đẹp hiên ngang đi giữa những tòa nhà cao tầng sang chảnh. Hơn thế nữa là trải nghiệm cảm giác tội phạm thực thụ khi cướp xe, cướp nhà băng, giết người và cả cảm giác bị truy nã bởi cảnh sát.

Hãng game RockStarts đã ra mắt phiên bản GTA 5 vào tháng 9 năm 2013, và nó vẫn luôn nằm trong top game được săn đón nhiều nhất và có vẻ như thời gian cũng không thể làm giảm sức nóng mà tựa game này mang đến.

I. Thế giới trong game GTA 5:

Lần này, các bạn sẽ được trải nghiệm tại thành phố Los Santos – bản mô phỏng của  Los Angeles, California. Với dân số ước tính là 3,8 triệu người, thành phố này nổi tiếng với ngành công nghiệp điện ảnh. Nó cũng được biết đến với những bãi biển cát trắng, những đường cao tốc rộng lớn và những băng đảng khét tiếng thứ đã giúp Los Santos giành được danh hiệu “Gang Capital of the World”.

zuu.vn-gta-v-setting-los-santos

Các bạn có thể đi dạo khắp Los Angeles mà không cần bước chân ra ngoài. Nguyên nhân là rất nhiều địa danh nổi tiếng của nó đã được mô phỏng lại trong GTA 5, bao gồm: Hollywood (Vinewood), Downtown Los Angeles (Downtown Los Santos), Koreatown (Little Seoul), Venice (Vespucci), Santa Monica (Del Perro) và Hollywood Hills (Vinewood Hills).

Đặt trong bối cảnh ngày nay, GTA5 tập trung vào chủ đề tiền bạc nhấn mạnh về sự tương phản hoàn toàn giữa sự giàu có và nghèo đói. Qua đó giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về cuộc sống từ nhiều góc nhìn.

Bên cạnh thành phố chính, bản đồ trong GTA5 còn bao gồm nhiều vùng lân cận như nông thôn, núi, thị trấn và bãi biển. Do đó, nó rất đa dạng và mang một sự thay đổi mới mẻ từ cách bố trí, phong cảnh. Thứ mà Thành phố Liberty đã không làm được trước đó:

  • Môi trường nông thôn mang đến một trải nghiệm khác với thành phố. Nơi sẽ không có những  tòa nhà chọc trời cao chót vót, những đường cao tốc tắc nghẽn và những khu phố nguy hiểm đầy tội phạm. Thay vào đó là những con sông yên bình, trang trại gió, núi và cây gỗ đỏ khổng lồ.
  • Về phía bắc của Los Santos là khu vực sa mạc. Nơi bạn sẽ tìm thấy Biển Alamo, dựa trên biển Salton của California ở ngoài đời
  • Ngoài ra còn một điểm nhấn: Thị trấn Sandy Shores – khu định cư lớn nhất bên ngoài Los Santos, với dân số khoảng 3000 người. Nó chứa một cửa hàng rượu, một cửa hàng súng, một nhà nghỉ, là đích đến lý tưởng của những người mê rượu! Nó cho người chơi tiếp cận gần hơn với văn hóa Mỹ. Sandy Shores cũng là nơi có Trevor Phillips khét tiếng, một trong những nhân vật chính của game.

II. Cốt truyện và các nhân vật trong GTA 5:

Khác với những phiên bản trước đây, GTA 5 cho phép người chơi chuyển đổi giữa 3 nhân vật: Michael, Trevor và Franklin

   (sắp xếp theo thứ tự: Michael, Trevor và Franklink). Tính cách của 3 nhân vật này hoàn toàn khác nhau:

  • Michael: trong quá khứ của mình, Michael đã từng cướp ngân hàng và bây giờ hắn ta chuyển đến miền tây của thành phố Los Santos. Khi mọi thứ đang hoàn hảo thì bất ngờ hắn phát hiện vợ của mình – Amanda – đang ngoại tình với ông trùm mafia của thành phố. Không một phút chần chừ, Michael kéo sập cả tòa nhà của tình địch và chính thức trở lại con đường tội phạm.
  • Trevor: đồng đội cũ của Michael, đây cũng là nhân vật được ưa thích nhất trong bản GTA 5 này. Đây là hiện thân của sự xấu xa tồn tại trong mỗi chúng ta. Hắn chưa từng che giấu bản tính điên rồ của mình, sẵn sàng giết người, cướp nhà băng, trộm xe hoặc làm bất cứ điều gì mà hắn muốn. Trevor là nhân vật điển hình của GTA, thông qua hắn – các bạn có thể tha hồ thể hiện cái điên của mình.
  • Franklink: ấn tượng ban đầu của mình về nhân vật này là 1 anh chàng “gangster nigga”. Xuất thân từ một băng đảng ở phía nam thành phố Los Santos, mục tiêu của Frank là xây dựng băng đảng này lớn mạnh. Hắn nhận ra nếu cứ mãi quanh quẩn với những tên du côn tầm thường này thì không thể nào thực hiện ước muốn của mình, điều hắn cần là một đồng đội tốt – và Michael đã giải quyết vấn đề này.

 

Sự kết hợp của 3 nhân vật này làm cho cốt truyện GTA 5 trở nên mạch lạc, nó cũng giúp cho nhà phát hành truyền tải các trải nghiệm tự nhiên, mới lạ khi mỗi nhân vật có 1 thói quen, phong cách riêng. Nhiều nhiệm vụ của Michael xoay quanh gia đình và quá khứ của hắn ta, Franklin hầu hết liên quan đến vấn đề xe cộ

Mỗi người có một khả năng đặc biệt phù hợp với kỹ năng của mìnhVề bản chất, các bạn sẽ cảm thấy tính cách của nhân vật khi chơi như: Michael-một gã khủng hoảng ở tuổi trung niên, một kẻ đậm chất “trẻ trâu” như Franklin và một kẻ điên cuồng như Trevor.

III. Những điều thú vị trong GTA 5:

Đầu tiên, đó là những vụ trộm – với nhiều giai đoạn, quy mô lớn được đánh giá là đỉnh cao của câu chuyện – cho thấy Grand Theft Auto 5 đang ở mức tham vọng và thành công nhất của nó.

Thông thường bạn có 2 phương án để tiếp cận nhiệm vụ được giao: lựa chọn cẩn thận với lối chơi an toàn và một lựa chọn mạo hiểm hơn, hỗn loạn hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể tuyển chọn thành viên sẽ tham gia trong phi vụ của mình.

Người chơi có thể quay lại những nhiệm vụ trong GTA 5 để xem lại khi muốn hoặc trải nghiệm với những góc nhìn khác nhau từ những nhân vật khác

zuu.vn-prologue-46

Một điểm sáng mới của GTA 5 đó là: ” Rockstar Editor”. Đây là chức năng mới cho phép người chơi chỉnh sửa những đoạn highlight được quay lại trong quá trình chơi để tạo ra bộ phim cho riêng mình. Rockstar Editor cho phép: đặt vị trí camera, tăng giảm góc độ, xóa phông, chỉnh sửa tông màu, tinh chỉnh độ rung lắc của camera.

Ngoài ra, có rất nhiều câu lạc bộ thoát y, rạp chiếu phim, khu ăn uống để nhân vật con cưng của bạn giải trí đầu óc hoặc đơn giản là tiêu tiền.

IV. Grand Theft Auto 5 online:

Người chơi có thể giải nhiệm vụ cùng bạn bè của mình nếu muốn. Vì vậy, nếu cần hỗ trợ trong các vụ cướp thì đừng ngần ngại mời bạn bè vào tác chiến nhé

Một cập nhật mới mà Rockstar đã thực hiện và đưa vào trò chơi là khả năng thao tác các phản ứng của AI. Thông qua những con bot thông minh, lắng nghe tần suất giọng nói của bạn và dựa trên đó AI(bot) phản ứng với các yêu cầu của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn AI đưa tiền vào túi với tốc độ nhanh hơn bình thường thì bạn hãy hét vào micrô điều gì đó như “nhanh lên đi, bỏ tiền vào túi này nè”. Bạn cũng có thể thuê các tài xế, gián điệp hỗ trợ công việc của mình.

Vào cuối của một vụ cướp, hãy cẩn thận vì những thằng giữ tiền có thể bỏ trốn bất kì lúc nào. Và nếu tụi nó có ý đồ muốn gạt bạn ra thì bạn hãy theo dõi và giết tụi nó hoặc thuê một sát thủ để giải quyết kẻ phản bội để nhận số tiền mà bạn xứng đáng có

GTA online cũng có một bảng nhiệm vụ đánh giá hiệu suất của bạn trên một vụ trộm hoặc các nhiệm vụ được giao.
1.
Bạn có thể tự tạo nhiệm vụ để thách thức người chơi cùng:

Bạn có thể tự tạo các cuộc đua  sinh tử, chỉ với thao tác đánh dấu điểm bắt đầu và kết thúc. Nói thêm là cảm giác đua xe, đua máy bay trong GTA 5 cực kì tuyệt vời!

2.Trải nghiệm một cuộc sống sang chảnh:

Người chơi có thể tự thiết kế nhân vật của mình bằng cách tùy chỉnh diện mạo, mua xe, mua nhà. Đặc biệt khi sở hữu bất kì căn hộ nào thì bạn cũng được cấp một bản hợp đồng nhà đất như thật.

Các tài sản này có vô số mức giá khác nhau để bạn lựa chọn.

Mình khuyên các bạn nên gửi tiền vào tài khoản ngân hàng thường xuyên nhất có thể qua máy ATM. Khi một người chơi khác giết bạn, họ có thể cướp lấy chiếc ví ngay từ xác chết và số tiền đó sẽ không bao giờ được trả lại từ hệ thống

3.Bảng xếp hạng:

Vị trí thứ hạng của bạn dựa trên kỹ năng bắn súng, lái xe, nhảy dù và bay. Mọi người có thể truy cập dữ liệu thông qua Social Club. Có một chế độ gọi là “Passive Mode” có nghĩa là mọi người không thể bắn bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bắn súng, chế độ thụ động sẽ bị hủy kích hoạt.

IV. Mua game GTA 5 giá rẻ và thao tác đơn giản nhất:

Hiện tại bên ZuuGaming đang bán GTA giá 690.000VND với nhiều cách thanh toán đơn giản

  • Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng
  • Thanh toán trực tiếp tại Quận 7

1.Các bước thanh toán bằng chuyển khoản:

Bước 1: Vào Site ZuuGaming và search “GTA 5”

Bước 2: Chọn Thêm vào giỏ hàng

Bước 3: Chọn Thanh toán ngay

Bước 4: Chuyển khoản và xác nhận

Vậy là các bước mua GTA 5 tại Zuu đã xong, quá đơn giản phải không nào!

2. Giao dịch trực tiếp tại TP HCM:

Nếu bạn nào ở TP Hồ Chí Minh và muốn giao dịch trực tiếp thì có thể qua Công ty của tụi mình tại địa chỉ:

  • Đường D4, Tân Hưng, Quận 7, Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +84-1696-496-953
  • Mail: [email protected]

Lời kết:

Không có người tốt nào trong GTA 5. Mọi nhân vật bạn gặp đều nằm trong nhóm: người tự kỷ, tội phạm, điên cuồng, buồn bã, lừa đảo, nói dối hay một số là sự kết hợp của những tính trên. Qua đó này RockStar muốn cảnh báo về một thế giới hỗn loạn có thể xảy ra trong tương lai.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.