Unruly Heroes – Mô Phật, bần tăng chưa ngán ai bao giờ

“Bần tăng chưa ngán ai bao giờ” có lẽ là câu nói mô tả game này sát nghĩa nhất. Nếu theo nguyên tác Tây du ký, Tôn Ngộ Không là anh hùng thường xuyên xung trận gánh team. Thì phần game này cả 4 thầy trò ai cũng là cao thủ, hô phóng hoán vũ tập tơi bời lũ yêu quái

 

Tuy xuất gia nhưng bần tăng chưa ngán ai bao giờ

Giới thiệu

Vì dựa trên câu chuyện tây du có sẵn, game sẽ không tập trung vào cốt truyện. Dĩ nhiên nhờ đó, gameplay của Unruly Heroes thực sự mãn nhãn.

4 nhân vật chính đều có bộ kỹ năng riêng biệt và thích hợp với từng màn, buộc người chơi phải sử dụng qua lại các nhân vật. Kết hợp những màn giải đố puzzle đơn giản, nhịp trò chơi lúc nhanh lúc chậm, lúc gay cấn vã mồ hôi, lúc thì thư thái ngắm cảnh nghe nhạc đến nhẹ nhàng.

Nhiều đánh giá cho rằng game chán?

Game được đánh giá rất cao nhưng 1 vài review bảo game lặp lại, mau chán? Theo tôi thì họ mới chơi được 30 phút game đã vội kết luận. Game này tôi có thể chơi liên tục 10 tiếng phá đảo luôn, nguyên nhân là:

  • Bộ kỹ năng quá nhiều sẽ làm game rối, bộ kỹ năng của Unruly Heroes là vừa đủ. Bởi thể lặp lại động tác là chuyện đương nhiên
  • Đánh boss rất nhọc, phải replay vài chục lần mới mong tìm ra cách giết.
  • Boss xuất chiêu mới mỗi khi mất 1 lượng máu nhất định, việc đánh boss cực kì hấp dẫn, ai bỏ game sớm chắc do quá gà thôi.
  • Các màn chơi đòi hỏi kỹ năng riêng của nhân vật, vì vậy bạn phải hoán đổi nhân vật liên tục.
  • Các màn giải đố đơn giản để làm nhịp game chậm lại là hoàn toàn hợp lý
  • Các quái dọc đường có đặc điểm riêng, việc đánh nhau với tụi quái này sẽ giúp bạn hình dung những thứ có thể làm khi gặp 1 chướng ngại giải đố.
  • Ngoài 4 nhân vật chính, bạn cũng có thể “nhập hồn” vào quái để trà trộn hang ổ yêu quái.

Mấy người chê game làm thầy trò bần tăng buồn lắm biết chưa hả

Âm thanh - đồ hoạ

Đồ hoạ học hỏi rất nhiều từ Ori and the Blind forest

 

Đồ hoạ:

 Không yêu cầu cấu hính quá cao, đồ hoạ game tạo ta cảm giác đang ngắm 1 bức tranh sơn dầu toàn cảnh đầy lung linh. Mình có thể thấy nét tương đồng với Ori and the Blind forest – Game được đánh giá đồ hoạ đẹp nhất 2016.
 

Âm thanh:

Nhạc thuỷ hử Trung Quốc luôn là giai điệu làm say lòng người. Game đã biết tận dụng giai điệu này vào từng giai đoạn rất hợp lý. Việc loại bỏ voice nhân vật là 1 cái hay. Game không khắc hoạ cá tính nhân vật nào cả. Qua đố yếu tố teamwork được đặt lên hàng đầu, và vì sự chuyển đổi qua lại, nên tất cả nhân vật xem như đều có 1 tính cách.

Trailer và cũng là gameplay mãn nhãn của Unruly Heroes

Co-op cùng bạn bè

Lan co-op

Chế độ chiến dịch trải dài 5 màn lớn với 5 con boss khó nhằn, 1 mình bạn solo bot là 1 điều không mấy khả quan, tại sao không cùng những người bạn của mình hạ sát con boss này nhỉ?

Khi co-op cùng nhau, mỗi người chơi sẽ điều khiển 1 nhân vật khác nhau trong bộ 4 thầy trò đường tăng. Game chắc chắn sẽ hay hơn khi chơi với bạn bè, vì những giây phút trong game chắc chắn sẽ làm bạn rạo rực muốn chia sẻ với 1 ai ngay lập tức.

Online co-op

Co-op trực tuyến lại là 1 màn chơi đối kháng, tôi chưa có nhiều thời gian để trải nghiệm mode chơi này, nhưng chế độ này cũng rất hấp dẫn.

  • Sân đấu có bẫy, vừa lo đối phương mà còn phải để ý nguy hiểm rình rập.
  • Có nhiều loại rune nâng cấp sức mạnh khác nhau (hồi máu, damge trâu v.v..)
  • Có thể biến hình thành 1 con boss trong chế độ chiến dịch

Gameplay PvP hồi game còn đang trong giai đoạn phát triển – Bây giờ ngầu hơn nhiều

Điểm từ các trang đánh giá

  • IGN – 9/10
  • metacritic – 90/100

Làm game thủ mà bỏ qua game này thì thật là mất 1 đời chơi game các bạn ạ. Nhắn tin ngay cho Zuu.vn fanpage để mua game này giá ưu đãi nhất nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.